[Chia sẻ] - 11.2020 - PHƯỢT BẢO LỘC CÙNG VESPA RACING SIXTIES

Thật bất ngờ, khi nhận được tin nhắn của anh quản trị viên diễn đàn báo mình được chọn để tham gia sự kiện PHƯỢT BẢO LỘC CÙNG VESPA RACING SIXTIES, do Phuot.vn và diễn đàn Vnphoto.net tổ chức, nhãn hàng Vespa của Piaggio Việt Nam tài trợ. Mình rất háo hức vì chưa chạy xe tay ga lên đèo bao giờ, mới chỉ chạy xe số lên các đèo Khau Phạ, Pha Đin (cũ), Ô Quy Hồ, Mã Phì Lèng…

Ngày đầu, xuất phát từ SAPA trên đường Quốc Hương đi qua phà Cát Lái về đường 769 (Long Thành – Đồng Nai) để đến ngã 3 Dầu Giây. Đi qua nhiều đoạn đường xấu ổ gà nhưng phuộc xe nẩy rất êm; những đoạn đường chỉ cho phép chạy 50km/h, khi nhích ga ở tốc độ thấp lên cao rất mượt, không có cảm giác bị giật khực. Có những đoạn từ xã Bình Sơn qua xã Bình An tốc độ cho phép 70km/h, khi kéo ga thì thời gian đạt tốc độ cao rất nhanh, đặc biệt là GTS 300cc.

Điều đặc biệt là mình rất thích sự tiện lợi của dòng Vespa Racing đó là trong hộc để đồ phía trước có sẵn chỗ sạc điện thoại cổng ra USB. Chỉ cần cắm dây sạc vào là điện thoại sạc được ngay, rất tiện lợi khi đi xa không cần phải mang theo pin dự phòng, hoặc sạc cho các thiết bị điện tử khác…

Với chiều cao khiêm tốn gần 1m70 thì mình cũng thấy chỗ ngồi phía trước thoải mái, nhưng chống chân có vẻ không tới, hơi nhón chút . Có lẽ chiều cao người điều khiển phải cao từ 1m75-1m80 là phù hợp. Kiểu dáng xe thể thao, những đường cong thanh lịch toát lên vẻ trẻ trung, năng động nhưng vẫn mang phong cách hơi cổ điển của những năm sáu mươi.

Đến ngã ba Ông Đồn rồi đi vào đường QL55 băng qua huyện Tánh Linh, qua cầu La Ngâu để bắt đầu hành trình vượt đèo Tà Pao lên huyện Bảo Lộc (Lâm Đồng). Hai bên đường là những rừng cây xanh ngắt che phủ, luồng gió mát tỏa ra làm xua đi cái nắng nóng của những người đang chạy xe trên đường. Những đường cua gấp khúc ôm theo sườn núi lúc quẹo trái, quẹo phải xuất hiện nhiều hơn. Chiếc xe vẫn ôm cua nhẹ nhàng và mượt, tiếng quạt làm mát vẫn êm ru. Những hàng cây dã quỳ nở rộ làm vàng rực một góc, rất lãng mạn và say đắm lòng người.

Rời Bảo Lộc theo quốc lộ 20, những "con ong" trắng-xanh tiếp tục ôm cua trên con đèo Bảo Lộc và đèo Chuối. Đường về lúc này đông hơn, đang chạy bắt gặp nhiều xe phía trước cực chậm lại phải thắng lại. Lúc này chiếc phanh (thắng) ABS hoạt động nhiều, nó không bó cứng, phanh rất an toàn. Chức năng này có báo trên mặt đồng hồ.

Trở về chỗ trả xe khi trời khá tối, chúng tôi cũng kịp tráng miệng bữa tối bằng tô hủ tiếu nam vang.

Nguyễn Sỹ Đức – Biên Hòa 10-11-2020

x

Phượt blog

About Phượt blog

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.